HOTLINE: +84 913.135.453

Cầm lái Porsche Macan 2022: thay đổi nhẹ về nội - ngoại thất, nâng cấp mạnh về khả năng vận hành

Autopress.vn - Porsche Macan 2022 là phiên bản nâng cấp cuối cùng của động cơ đốt trong, trước khi mẫu xe này sẽ được chuyển sang thuần điện 100% vào năm 2023.

Sau 9 tháng, Việt Nam cũng đã đón nhận Macan 2022 và cũng được xem là mẫu xe có mức giá dễ tiếp cận nhất với khách hàng Việt, xe được phân phối với 3 phiên bản Tiêu chuẩn, S và GTS.

Mẫu xe được trải nghiệm trong bài viết là Macan phiên bản Tiêu chuẩn có mức giá gần 3 tỷ đồng, cùng gói tùy chọn “options”  lên đến 1,5 tỷ đồng, đẩy mức giá lăn bánh lên gần 5 tỷ đồng. Khách hàng có thể tùy chọn những “options”  theo ý thích để tăng tính cá nhân hóa cho chiếc xe của mình.

Là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nên ngoại hình của Porsche Macan 2022 không có quá nhiều khác biệt so với đời cũ. Để tạo sự khác biệt, ngoài màu sơn ngoại thất trắng và đen tiêu chuẩn, khách hàng thể lựa chọn màu xe yêu thích đến từ Porsche, với màu sơn xanh ánh kim trong bài viết có giá hơn 65 triệu đồng. 

Ngoại thất

Phần đầu xe được tinh chỉnh thiết kế cản trước thấp hơn, đèn chiếu sáng ban ngày đưa lên phía trên hốc gió, hốc hút gió trung tâm thiết kế lại trong khi các khe hút gió dưới được phân chia rõ ràng hơn thông qua các chi tiết nhựa màu đen và màu trùng ngoại thất, 2 khe hút gió giả 2 bên trên bản tiêu chuẩn cũng giúp đầu xe tăng tính thể thao hơn trước.

Cụm đèn pha đặc trưng khi đặt cao trên nắp ca-pô cùng công nghệ đèn thích ứng Porsche Dynamic Light System Plus.

Dáng coupe vẫn thể hiện rõ nét trên Porsche Macan 2022 với phần trần xe hạ thấp về phía sau mang đến phong cách thể thao đặc trưng của xe Porsche, gương chiếu hậu có thiết kế thể thao, chi tiết ốp nhựa đen vân nhám dưới cánh cửa là điểm mới trên thân xe cho Macan 2022.

Porsche Macan 2022  tiêu chuẩn được trang bị mâm 19 inch, tuy nhiên bộ mâm này đã được nâng cấp lên 20 inch Macan Sport màu satin với mức giá 186 triệu đồng.

Đuôi xe  khó nhận ra sự thay đổi của Porsche Macan 2022 khi xe duy trì đèn hậu LED 4 điểm nổi bật và dãy LED chạy ngang khoang hành lý. Tuy nhiên, khu vực cản sau đã được làm mới khi khu vực gắn biển số sơn đen, cản sau trên cao kiêm chức năng khuếch tán gió nhằm tăng tính động học.

Nội thất

Khoang nội thất sẽ là nơi “tiêu tốn” tiền của những chủ nhân nhiều nhất với hàng loạt tùy chọn mang tính cá nhân hóa cao như: gói nội thất đen, viền chỉ xanh trị giá 227 triệu đồng; ghế thể thao chỉnh điện 18 hướng có giá 21,4 triệu đồng; viền nội thất carbon trị giá 90 triệu đồng; logo Porsche dập nổi trên tựa đầu ghế giá 32 triệu đồng...

Thay đổi ấn tượng nhất của Porsche Macan 2022 đến từ việc trang bị gần như hoàn toàn phím cảm ứng cho khu vực điều khiển được lấy cảm hứng từ Taycan mang đến cái nhìn đơn giản và gọn gàng hơn.

Màn hình giải trí 10,9 inch có thiết kế hiện đại, nằm gọn gàng trong táp-lô, tương thích với điện thoại thông minh qua Apple CarPlay/Android Auto.

 

Vô lăng thiết kế mới kiểu GT được lấy cảm hứng từ chiếc 911 với chất liệu bọc da, các phím bấm chức năng được giữ nguyên nhằm hỗ trợ người lái, nổi bật là nút xoay kích hoạt thể thao Sport Chrono cũng là tùy chọn mà người dùng cũng sẽ phải trả thêm tiền. 

Cụm đồng hồ Analog 3 khoang  tương tự thế hệ tiền nhiệm,  giúp người dùng cảm nhận được tốc độ, hứng khởi khi vận hành.

Porsche Macan còn có nhiều tiện nghi khác như: điều hòa tự động 3 vùng độc lập, dàn âm thanh 11 loa Bose, cửa sổ trời toàn cảnh, khởi động nút bấm & chìa khóa thông minh, rèm cửa điện, đá cốp rảnh tay.

Ở hàng ghế thứ 2, không gian trên Porsche Macan 2022 là đủ rộng với đại đa số người dùng Việt ở cả khoảng để chân và không gian trần xe.Vị trí trung tâm, xe còn được tích hợp thêm một bệ tỳ tay kiêm hộc để cốc, cửa gió điều hòa phía trước giúp khu vực này làm mát nhanh hơn.

Cốp xe Porsche Macan 2022 có dung tích tiêu chuẩn đạt 458L và khi gập hàng ghế sau theo tỷ lệ 40:20:40 sẽ tăng lên 1.503L mang đến không gian chứa đồ tốt hơn.

Khả năng vận hành mạnh mẽ

Phiên bản Macan tiêu chuẩn được trang bị xe sử dụng động cơ 2.0l Turbo Charge, cho công suất 265 mã lực tại 5.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 400 Nm, đi kèm hộp số PDK 7 cấp ly hợp kép trứ danh của Porsche.

Cầm lái một chiếc Porsche trên đường phố Sài Gòn vào giờ cao điểm sẽ khiến người lái sẽ có một chút hồi hộp trên những phút đầu, tuy nhiên với camera 360, cảm biến xung quanh xe, góc chữ A thoáng, vô lăng nhẹ nhàng, chân ga êm ái,sẽ giúp người lái tự tin hơn sau những quãng đường kế tiếp.

Tiến vào cao tốc Long Thành -  Dầu Giây, chỉ cần đạp mạnh chân ga đôi chút ngay lập tức tua máy được đẩy nhanh hơn và nhanh chóng đạt ngưỡng hơn 1,700 vòng/phút cũng là lúc tốc độ đạt 120 km/h, hộp số 7 cấp chuyển số mượt mà cùng hệ thống Turbo làm việc nhanh chóng, không hề có cảm giác giật số hay độ trễ trên một chiếc xe Đức, cảm giác “dính ghế” và chiếc xe lao nhanh về phía trước, khiến người cầm lái có giác cực kì phấn khích với một chiếc SUV thể thao cỡ nhỏ này.

Theo Porsche, động cơ trên Macan mới đã được tinh chỉnh nhằm mang lại cảm giác lái tốt hơn, thể thao hơn. Đặc biệt trên các phiên bản S hay GTS sẽ có sự khác biệt rất rõ ràng, hệ thống quản lý hợp lực kéo của porsche (PTM) dẫn động 4 bánh toàn thời gian là trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản.

Mỗi khi chuyển làn ở tốc độ cao, chiếc xe như một khối liên kết cực kỳ vững chắc, cộng thêm vô lăng biến thiên theo tốc độ trong từng cú đánh lái.

Trên một chiếc xe Đức, khung gầm và hệ thống treo cũng là những thứ cực kì nổi tiếng, đoạn đường lên đỉnh núi Dinh  có rất nhiều góc cua khá gấp khúc liên hồi và dốc. Cứ qua mỗi góc cua, ổ gà hay gờ giảm tốc trên đường là một lần cảm nhận sự êm ái và cứng vững  mà chiếc xe mang lại.

Chiếc Macan này đã được trang bị hệ thống treo khí nén cực kỳ êm ái và hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động, vì vậy hệ thống này sẽ tự động điều chỉnh lực hấp thụ qua từng bánh xe, hệ thống treo này có giá 102 triệu đồng và được điều chỉnh thông qua nút bấm trên bảng điều khiển trung tâm. Đây sẽ là trang bị tiêu chuẩn cho phiên bản S và GTS.

Porsche Macan 2022 dù chỉ được thay đổi nhẹ về thiết kế, tuy nhiên từ động cơ cho đến hộp số hay khung gầm và hệ thống treo đã được tinh chỉnh tốt hơn để tạo nên sự nhịp nhàng giúp mang đến cảm xúc tốt hơn cho người lái ở mọi dải tốc độ cũng như sự êm ái của những người ngồi trong xe.

Porsche Macan sẽ là 1 lựa chọn tốt cho những người lần đầu muốn sở hữu Porsche, bước chuyển tiếp đầu tiên dành cho những người lần đầu tiên bước chân vào CLB Porsche.

Anh Lê

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát